Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Yên Mỹ
Điện thoại: 0989215566
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÁNH CHƯNG XANH ĐÓN XUÂN KỶ HỢI 2019

Bánh chưng - linh hồn ẩm thực Việt

                Mỗi năm Tết về, hình ảnh bánh chưng xanh vuông vắn được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn và gói trong lá dong...luôn khiến người ta nhớ và bồi cảm xúc vì được sum vầy bên tình yêu thương của gia đình.

                Nhớ lại câu ca xưa " Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

                                                  Cây nêu, trang pháo, bánh chưng xanh"

                Hay cái quan niệm " Trời tròn , đất vuông " đi theo tâm niệm của Việt đã bao đời nay. Hình ảnh " bánh chưng " giản dị nhưng vô cùng ý nghĩa và tinh túy sẽ được trường mầm non Hoàn Long tái hiện lại trong buổi chiều ngày hôm nay ( ngày 25/01/2019). 

               Trong nhịp sống hiện đại , bận rộn, vội vã, sung túc của xã hội ngày nay không thể làm ẩn đi giá trị văn hóa trong mỗi chiếc bánh chưng ngày Tết. Đặc biệt là ở vùng nông thôn như chúng ta vẫn hiển hiện hình ảnh các bà, các mẹ, các chị rửa lá dong, ngâm gạo, đãi đỗ...làm ấm không khí trong những ngày giáp Tết.

               Qua chương trình "Bánh chưng xanh đón xuân Kỷ Hợi 2019" muốn in đậm lại nét văn hóa truyền thống lâu đời của dân Việt vừa để giúp các thế hệ tương lai hiểu rõ và nhớ có triuyeenf thống hiếu kính với dân tộc. Dưới đây là hình ảnh hoạt động của nhà trường .

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết